Asura's Wrath (アスラズ ラース, Asurazu Rāsu) là một trò chơi điện tử hành động được phát triển bởi CyberConnect2 và được phát hành bởi Capcom. Nó được công bố lần đầu tiên tại Tokyo Game Show vào năm 2010 và được phát hành trên toàn thế giới vào tháng 2 năm 2012. Trò chơi được phát hành trên PlayStation 3 và Xbox 360.
Trò chơi theo chân nhân vật chính, á thần Asura khi anh ta tìm cách trả thù đền thờ của các á thần khác đã phản bội anh ta. Câu chuyện được trình bày theo phong cách và định dạng của một loạt cảnh điện ảnh nhiều tập, bao gồm phần mở đầu và kết thúc, với lối chơi được tích hợp vào điện ảnh, nơi người chơi chuyển đổi giữa chiến đấu của người thứ ba và các chuỗi tương tác với đầu vào của người chơi dưới dạng nhanh chóng. lời nhắc nút sự kiện -thời gian. Vì phong cách độc đáo của nó, trò chơi đã được mô tả trên các phương tiện truyền thông là một "anime tương tác". Theo nhà sản xuất trò chơi Kazuhiro Tsuchiya, Asura's Wrath lấy các yếu tố từ thần thoại Ấn Độ giáo và Phật giáo, đồng thời pha trộn chúng với khoa học viễn tưởng.
Lối chơi của Asura's Wrath là sự kết hợp của nhiều thể loại, trong khi về tổng thể được trình bày theo phong cách của một bộ anime nhiều tập. Trò chơi xuyên suốt thay đổi giữa hành động của người thứ ba và trò chơi bắn súng đường sắt. Trò chơi cũng yêu cầu đầu vào trực tiếp của người chơi trong các sự kiện điện ảnh dưới dạng các đoạn cắt cảnh tương tác với nhiều lời nhắc nút nhạy cảm theo ngữ cảnh và sự kiện thời gian nhanh khác nhau. Tuy nhiên, trong tất cả các hình thức chơi trò chơi, tiến độ của người chơi được xác định bằng hai thước đo được biểu thị ở đầu màn hình, thước đo tuổi thọ và độ bùng nổ. Máy đo tuổi thọ xác định sức khỏe hiện tại và thiệt hại mà nhân vật phải chịu, nếu cạn kiệt sẽ dẫn đến màn hình kết thúc/khởi động lại trò chơi cho phần hiện tại đó. Tuy nhiên, máy đo nổ bắt đầu trống khi bắt đầu mọi cuộc chạm trán cần được sạc đầy. Để làm được điều này, người chơi phải tiêu diệt thành công kẻ thù, gây sát thương lớn và nhấn dấu nhắc thời gian nhanh hiện tại một cách chính xác và kịp thời. Sau khi được lấp đầy đến mức tối đa, người chơi có thể tung ra một đòn tấn công dồn dập mạnh mẽ, trong phần lớn các trường hợp là cần thiết để kết liễu đối thủ mạnh và thúc đẩy cốt truyện/lối chơi, thậm chí bắt đầu một đoạn cắt cảnh khác. Ngoài hai thước đo này, một thước đo bổ sung được gọi là "Thước đo không giới hạn" sẽ lấp đầy theo cách tương tự như thước đo nổ nhưng thay vào đó có thể được kích hoạt để tạm thời tăng sát thương có thể gây ra cho đối thủ.
Các phân cảnh hành động của góc nhìn thứ ba giống với lối chơi theo phong cách "beat 'em up", trong đó người chơi phải đánh bại kẻ thù trong cận chiến, sử dụng các đòn tấn công nhẹ và nặng, phản đòn, lao và đạn. Trong khi các cuộc tấn công hạng nhẹ thông thường diễn ra nhanh chóng, thì các cuộc tấn công hạng nặng hơn gây ra nhiều sát thương hơn và có thể đẩy lùi nhiều kẻ thù nhưng có thể quá nóng đòi hỏi phải có thời gian hạ nhiệt giữa các lần sử dụng. Người chơi cũng có thể thực hiện các động tác phản công nếu họ nhập dấu nhắc hiện tại trong cuộc tấn công của kẻ thù. Khi kẻ thù bị hạ gục, các động tác đặc biệt có thể được thực hiện để giúp lấp đầy thanh đo lượng nổ. Tuy nhiên, nếu nhân vật của người chơi bị đánh bật lại, họ có cơ hội hồi phục nhanh chóng bằng cách tiếp đất bằng chân và tiết kiệm thêm máu. Phần trò chơi bắn súng đường sắt liên quan đến việc nhân vật của người chơi di chuyển trên một trục cố định, chỉ có thể di chuyển để né tránh và cơ động trước các cuộc tấn công và chướng ngại vật sắp tới, đồng thời khóa chặt và bắn vào kẻ thù.
Tuy nhiên, yếu tố cắt cảnh tương tác được tích hợp với lối chơi. Đầu vào chính xác khi được nhắc sẽ tiếp tục câu chuyện trong khi lỗi có thể khiến trình tự khởi động lại và gây hại cho sức khỏe trong trình tự trò chơi trước đó. Mặc dù một số trình tự có thể tiếp tục bất chấp, nhưng một số sự kiện thời gian nhanh nhất định có mức độ thành công khi người chơi có thể cố gắng nhấn vào một thời điểm cụ thể hơn so với khi lời nhắc xuất hiện ngay lập tức và ban đầu. Ví dụ: một lần nhấn quá sớm hoặc muộn hơn có thể chỉ được ghi là "tốt" hoặc "tuyệt vời" trong khi thời điểm chính xác chính xác sẽ được ghi là "xuất sắc". Thành tích của người chơi ở khía cạnh này, cùng với thời gian hoàn thành và tổng thiệt hại gây ra được xếp loại vào cuối mỗi tập, với điểm cao nhất là "Xếp hạng S". Ít nhất 5 Xếp hạng S hoặc hoàn thành 50 tập sẽ mở khóa "kết thúc thực sự" ẩn cuối cùng của trò chơi.
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group