Colony Ship là một trò chơi nhập vai theo lượt, theo nhóm lấy bối cảnh trên một con tàu thế hệ được phóng tới Proxima Centauri. Trò chơi có hệ thống nhân vật dựa trên kỹ năng chi tiết, nhiều cách để xử lý các nhiệm vụ, lựa chọn và hậu quả cũng như các cây đối thoại phân nhánh.
Đó là Năm Chúa 2754…
Bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được hơi ấm của mặt trời dưới bầu trời xanh, không bao giờ nghe thấy tiếng gió trên cành cây và không bao giờ bơi trong đại dương, tất cả chỉ vì bạn đã bất hạnh sinh ra trên Con tàu, bị xiềng xích bởi một số phận mà bạn không có' không chọn. Bạn chưa bao giờ nhìn thấy Trái đất và bạn cũng sẽ không bao giờ nhìn thấy Proxima Centauri. Bạn phải sống và chết trên Con tàu nhân danh Nhiệm vụ, giống như cha của bạn trước bạn, giống như cha của anh ấy trước anh ấy.
Tàu đã cũ. Cô ấy đã phục vụ được hai mươi năm khi cô ấy được đổi tên thành Starfarer - một cái tên hay cho một chuyên cơ vận tải liên hành tinh được trang bị thêm. Không ai chắc chắn Con tàu sẽ thực sự đến đích, và cũng không ai quan tâm lắm, vì không ai còn sống bây giờ sẽ sống để nhìn thấy nó. Bạn cũng có thể tiếp tục cuộc sống của mình và cố gắng tận dụng nó một cách tốt nhất.
Colony Ship là một game nhập vai theo nhóm, đẳng cấp lấy cảm hứng từ Heinlein's Orphans of the Sky. Thế giới của nhân vật của bạn là một “con tàu thế hệ”, một con tàu vũ trụ khổng lồ trên hành trình dài hàng thế kỷ để xâm chiếm một hành tinh xa xôi. Chính phủ ban đầu của Con tàu đã bị giải tán sau một cuộc binh biến dữ dội và bạn phải thương lượng một con đường nguy hiểm giữa các hành khách của mình và các phe phái tranh chấp đang cố gắng thống trị Con tàu. Lựa chọn của bạn sẽ quyết định ai là bạn bè và kẻ thù của bạn.
Cuộc phiêu lưu của bạn bắt đầu ở Hố - một đống container hàng hóa bỏ trống đang dần được lấp đầy bởi những người không đủ khả năng ở lại Môi trường sống hoặc cần phải thoát khỏi những tên trùm và phe phái của nó. Ở đây, mọi người sống tự do và chết nhanh chóng ...
Bạn mở mắt và nhìn thấy trần nhà bằng kim loại màu xám, một ô trong đó nhấp nháy màu vàng, biểu thị chuyển ngày. Bạn ngủ quên, đó không phải là vấn đề. Với một tiếng càu nhàu, bạn lăn ra khỏi tấm đệm ố màu của mình và mở "cửa sổ" để hít thở không khí trong lành. Giống như mọi thứ khác quanh đây, sự tươi mới chỉ là tương đối. Con tàu cố gắng hết sức để tái chế không khí và nước, nhưng các hầm hàng không nằm trong danh sách ưu tiên của Con tàu. Bạn hít phải kim loại và dầu đang cháy và nhìn lên. Bốn trong số sáu máy chiếu của cây cầu vẫn đang hoạt động, chiếu sáng lờ mờ xuống các tháp container của Hầm chứa hàng 3, hay còn được gọi là Hố, Thành phố Tự do.
Gọi Pit là thành phố thì hơi dài dòng, nhưng gọi thứ nước lỏng màu nâu đỏ này cũng vậy. Bạn đã đọc rằng nước phải trong và các thành phố phải lớn, nhưng cũng chưa từng có người sinh ra từ con tàu nào nhìn thấy. Có thể trong một trăm năm nữa, nước sẽ trông và có vị như dầu và mọi người sẽ nói về những ngày xa xưa tốt đẹp khi nước có màu gỉ sắt và có vị đắng và thơm rất sảng khoái. Đó là kiểu lạc quan giúp bạn tiếp tục.
Thang máy bò lên một đường rãnh trên tường hầm hàng giống như một con bọ thép đen đeo trên đường đi tới cây cầu và ngược lại. Đã đến lúc lên đó và kiếm một vài khoản tín dụng, nhưng trước tiên bạn cần uống nước.
Từng được giao nhiệm vụ điều chỉnh các loại cây và cỏ của Terran với môi trường ngoài hành tinh của Proxima Centauri, Hydroponics đã bị bỏ rơi trong Cuộc binh biến. Nhanh chóng bị lấn át bởi thảm thực vật đột biến ngoài tầm kiểm soát, nó giống với khu rừng sâu hơn là một khu phức hợp nghiên cứu. Ngoài các loài thực vật bất thường, các loài kiểm soát dịch hại ngoại cỡ – được thiết kế sinh học để bảo vệ đất canh tác của thuộc địa – cũng có mặt để trừng phạt những kẻ bất cẩn.
Thực vật là thiêng liêng đối với những người sáng lập. Chúng đại diện cho mối liên hệ của chúng ta với Đất Mẹ, nguồn sống và tương lai của chúng ta. Hãy hình dung những cánh đồng lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch trải dài đến tận chân trời, những cây sồi và cây tuyết tùng hùng vĩ, những đứa trẻ đang ăn táo ngay trên cây. Đó là tầm nhìn cho Proxima.
Nhưng họ không lường trước được có bao nhiêu cây con sẽ hỏng trong môi trường mô phỏng của Con tàu. Và trừ khi họ tìm ra cách bù đắp những tổn thất đó, nếu không thì đó sẽ là một thảm họa. Hệ động vật ngoài hành tinh và đất cằn cỗi được coi là mối đe dọa lớn nhất, vì vậy chúng phù hợp với các loài thực vật quan trọng nhất với nấm cộng sinh, tùy chỉnh. Loại thứ hai có nghĩa là hoạt động như những kẻ giết sâu bệnh. Thật không may, loại nấm này đã làm quá tốt công việc của mình. Bây giờ chúng ta là loài gây hại.
Trước Cuộc nổi dậy, các mái nhà của Habitat hỗ trợ một công viên giải trí rộng lớn. Ở đó, những người trên Con tàu có thể trải nghiệm ít nhất một số điều mới lạ mà họ sẽ không bao giờ được tận hưởng trên Trái đất hoặc Proxima: đi chân trần trên cỏ xanh thực sự - do Hydroponics cung cấp - hoặc cát 'Proxima' mềm, nhuốm màu đỏ; ngồi dưới những cây nhân tạo cao; và ngắm bình minh trên những màn hình khổng lồ treo xung quanh. Điều cuối cùng này được cho là không thể phân biệt được với hàng thật, không phải ai trên tàu cũng từng nhìn thấy nó.
Ngày nay, ba mái nhà còn lại là những nền tảng kiên cố nghiêm ngặt, được tuần tra bởi những người bảo vệ có vũ trang. Bầu trời đã tối từ lâu, một thứ xa xỉ phù phiếm trong một thế giới đang suy tàn. Cỏ dưới chân và mô phỏng những cánh đồng vàng cũng biến mất, thay vào đó là những tháp canh và trạm kiểm soát. Với kẻ thù từ mọi phía, giải trí rẻ tiền là một sự phân tâm vô ích khỏi thực tế và những đòi hỏi khắc nghiệt của nó.
The Armory - Trong số các vì sao, những đứa con của Trái đất mong muốn hòa bình nhất. Tuy nhiên
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group