Demon's Souls[b] là một trò chơi nhập vai hành động năm 2009 được FromSoftware phát triển cho hệ máy PlayStation 3 dưới sự giám sát của Japan Studio. Nó được phát hành tại Nhật Bản bởi Sony Computer Entertainment vào tháng 2, tại Bắc Mỹ bởi Atlus USA vào tháng 10 và tại các lãnh thổ PAL bởi Namco Bandai Partners vào tháng 6 năm 2010. Trò chơi được coi là sự kế thừa tinh thần cho loạt game King's Field của FromSoftware.
Demon's Souls lấy bối cảnh ở Boletaria, một vương quốc bị tiêu diệt bởi một sinh vật bóng tối được gọi là Old One, sau khi được giải phóng thông qua việc sử dụng Soul Arts bị cấm. Người chơi sẽ vào vai một anh hùng được đưa đến Boletaria để giết vị vua sa ngã Allant và bình định Old One. Trò chơi cho phép người chơi điều hướng năm thế giới khác nhau từ một trung tâm có tên là Nexus, tập trung nhiều vào chiến đấu đầy thử thách và cơ chế xung quanh cái chết và sự hồi sinh của người chơi. Nhiều người chơi trực tuyến cho phép cả người chơi hợp tác và xâm lược thế giới với tính năng chiến đấu giữa người chơi và người chơi.
Quá trình phát triển ban đầu của trò chơi gặp khó khăn do thiếu tầm nhìn mạch lạc. Bất chấp những vấn đề như vậy, nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki của FromSoftware vẫn có thể tiếp quản dự án và giúp biến trò chơi thành như hiện tại. Độ khó của trò chơi nhằm mục đích vừa gợi lên các trò chơi điện tử cổ điển vừa mang lại cảm giác thử thách và thành tựu cho người chơi. Khía cạnh này tỏ ra đòi hỏi khắt khe đối với Miyazaki, một phần vì ông lo sợ rằng Sony sẽ yêu cầu nhóm giảm độ khó để trò chơi dễ tiếp cận hơn.
Được công bố vào năm 2008, những phản ứng ban đầu đối với bản demo Demon's Souls được coi là tiêu cực và độ khó cao của trò chơi đã khiến Sony chuyển sang phát hành trò chơi bên ngoài Nhật Bản. Trong khi trò chơi gặp được sự đón nhận và bán hàng ở mức trung bình ở Nhật Bản, nó đã trở thành một thành công về mặt thương mại và phê bình ở phương Tây. Trò chơi được khen ngợi vì khả năng chiến đấu khó và lối chơi gây nghiện, sau đó đã giành được một số giải thưởng. Demon's Souls đã giới thiệu nhiều yếu tố cốt lõi sẽ xác định thể loại Soulslike cuối cùng và từ đó nó được coi là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại. Thành công của nó đã dẫn đến sự phát triển của người kế nhiệm tinh thần, Dark Souls (phát hành năm 2011) và bản làm lại (phát hành năm 2020).
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group