Trò chơi có vũ khí, kẻ thù và phương tiện mới, một nhân vật người chơi khác và được cung cấp với nhiều người chơi trực tuyến thông qua dịch vụ Xbox Live của Microsoft. Trong chế độ câu chuyện của Halo 2, người chơi sẽ vào vai Master Chief của con người và Trọng tài ngoài hành tinh trong cuộc xung đột ở thế kỷ 26 giữa Bộ chỉ huy Không gian Liên Hợp Quốc, Hiệp ước diệt chủng và sau đó là Lũ ký sinh.
Sau thành công của Halo: Combat Evolved, phần tiếp theo đã được mong đợi và rất mong đợi. Bungie tìm thấy nguồn cảm hứng từ các điểm cốt truyện và các yếu tố lối chơi đã bị loại khỏi trò chơi đầu tiên của họ, bao gồm cả nhiều người chơi trực tuyến. Quá trình phát triển gặp khó khăn và hạn chế về thời gian đã buộc phải cắt giảm phạm vi của trò chơi, bao gồm cả việc loại bỏ toàn bộ chế độ nhiều người chơi tham vọng hơn và buộc phải có một kết thúc gay cấn cho chế độ chiến dịch của trò chơi. Trong số hoạt động tiếp thị của Halo 2 là một trò chơi thực tế thay thế ban đầu có tên "I Love Bees" liên quan đến việc người chơi giải các câu đố trong thế giới thực. Bungie đã hỗ trợ trò chơi sau khi phát hành với các bản đồ nhiều người chơi mới và các bản cập nhật để giải quyết vấn đề gian lận và trục trặc. Trò chơi được nối tiếp bởi phần tiếp theo, Halo 3, vào tháng 9 năm 2007.
Halo 2 là một thành công về mặt thương mại và phê bình và thường được xếp vào danh sách một trong những trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại. Trò chơi đã trở thành tựa game phổ biến nhất trên Xbox Live, giữ thứ hạng đó cho đến khi phát hành Gears of War cho Xbox 360 gần hai năm sau. Halo 2 là trò chơi Xbox thế hệ đầu tiên bán chạy nhất với hơn 8 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới. Trò chơi đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình, với nhiều người chơi khen ngợi; so sánh, chiến dịch và cái kết đầy bất ngờ của nó đã gây chia rẽ. Thành phần trực tuyến của trò chơi có ảnh hưởng lớn và củng cố nhiều tính năng tiêu chuẩn trong các trò chơi và dịch vụ trực tuyến trong tương lai, bao gồm mai mối, hành lang và gia tộc. Hoạt động tiếp thị của Halo 2 báo trước sự khởi đầu của trò chơi điện tử như một phương tiện truyền thông bom tấn. Một bản chuyển thể của trò chơi dành cho Windows Vista đã được phát hành vào năm 2007, sau đó là bản làm lại có độ phân giải cao như một phần của Halo: The Master Chief Collection vào năm 2014.
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group