Trò chơi là một game bắn súng isometric. Câu chuyện xoay quanh Yanus- một điều tra viên tư nhân với quá khứ rắc rối đang cố gắng giải quyết vụ án dữ liệu bị đánh cắp trong khi chiến đấu với những con quỷ bên trong anh ta, các băng đảng đô thị và một tập đoàn toàn năng chịu trách nhiệm cho sự suy tàn của thành phố mà anh ta từng gọi là của mình.
SlavicPunk: Oldtimer là một trò chơi điện tử bắn súng đẳng cự, dựa trên các tác phẩm của Michał Gołkowski, một tác giả sách khoa học viễn tưởng và giả tưởng nổi tiếng người Ba Lan. Chính anh ta là người đã tạo ra câu chuyện về Yanus – một thám tử tư có quá khứ rắc rối, hiện đang cố gắng giải quyết một vụ án bất ngờ xoay quanh một nhà cung cấp dữ liệu bị đánh cắp, tất cả những điều này trong khi chiến đấu với con quỷ bên trong của chính anh ta, các băng đảng đô thị và một tập đoàn gần như toàn năng chịu trách nhiệm về sự sụp đổ của thành phố mà anh từng gọi là của mình.
Trò chơi cung cấp hệ thống chiến đấu và di chuyển chắc chắn, cũng như hệ thống nâng cấp vũ khí mô-đun, nhờ đó người chơi sải bước qua những góc tối của thành phố có thể khiến mọi cuộc chạm trán đều có cảm giác và vẻ khác biệt. Các cấp độ đầy hành động với các yếu tố tàng hình, hack và giải câu đố về môi trường đan xen với các chuỗi khám phá thành phố, nhiệm vụ phụ và kể chuyện có nhịp độ chậm hơn.
Một cách tiếp cận độc đáo, vốn có của người Slav trong thế giới cyberpunk chắc chắn sẽ khiến không ai thờ ơ nhờ khiếu hài hước sắc sảo, sâu sắc và cái nhìn hơi bi quan về sắc thái xám xịt của thực tế xung quanh, đồng thời mang đến một hơi thở rất cần thiết luồng không khí trong lành cho chính thể loại này.
Với tư cách là một nhóm, câu hỏi mà chúng tôi tự đặt ra là: thế giới sẽ như thế nào trong vài thập kỷ nữa? Một thành phố giả định ở Trung và Đông Âu và cư dân của nó khác với L.A. của Blade Runner hay Neo Tokyo của Akira như thế nào?”.
Những nỗ lực để trả lời câu đố này đã có ảnh hưởng rất lớn đến các lựa chọn nghệ thuật của trò chơi, bao gồm sự kết hợp giữa công nghệ tương lai và công nghệ quá lỗi thời, kiến trúc tàn bạo, nghiệt ngã điển hình của các quốc gia hậu cộng sản, nhân vật không-quá- những lựa chọn đạo đức rõ ràng và đặc điểm và bầu không khí thường là tạm thời, giật dây và bầu không khí của một môi trường quá đông người buộc phải đối phó với sự phân phối hàng hóa và của cải không đồng đều, thường dựa vào trí thông minh và sự may mắn tuyệt đối của họ để đạt được mức lương tiếp theo mà không mất trí.
Câu chuyện của SlavicPunk cho thấy rằng phiên bản tương lai đen tối này có nhiều thứ hơn là bắt mắt, và người chơi chỉ có thể khám phá những gì nằm bên dưới ánh đèn neon và những con đường bê tông – giúp Yanus làm sáng tỏ vụ án cuối cùng của mình và tìm hiểu xem sự thật có thể tàn bạo và xấu xa như thế nào.
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group
Phiên bản đã cài sẵn Việt Hóa