Tekken 8 (鉄拳8) là một game đối kháng sắp ra mắt do Bandai Namco Studios và Arika đồng phát triển và được xuất bản bởi Bandai Namco Entertainment. Phần chính thứ tám và tổng thể thứ mười trong sê-ri Tekken, trò chơi sẽ được phát hành cho PlayStation 5, Windows và Xbox Series X và Series S.
Theo đạo diễn Katsuhiro Harada, lối chơi của Tekken 8 sẽ tập trung vào "tính hiếu chiến" và sẽ có hệ thống đo "Nhiệt" mới, bên cạnh việc quay lại các tính năng chơi trò chơi từ Tekken 7, chẳng hạn như các cuộc tấn công dựa trên hệ thống Rage, với Rage Drive đã được được tách ra và làm lại thành một động tác dựa trên hệ thống Nhiệt được gọi là Heat Smash, khiến Trạng thái Cuồng nộ chỉ có thể có quyền truy cập để sử dụng Nghệ thuật Cuồng nộ một lần nữa giống như trước phiên bản Fated Retribution của Tekken 7. Trò chơi sẽ thưởng cho sự hiếu chiến hơn là những thứ đó người "rùa lên". Tương tự như trạng thái Soul Charge từ Soulcalibur VI, Heat State không chỉ cấp sát thương chip và bộ di chuyển bổ sung, mà còn thay đổi thuộc tính của bộ di chuyển của một số nhân vật, chẳng hạn như phá vỡ bảo vệ hạng nặng. Các võ sĩ cũng có thể lao tới để hủy các bước di chuyển được chỉ định của họ vào Trạng thái Nhiệt, tương tự như Chế độ MAX trong sê-ri The King of Fighters. Bộ đếm thời gian của Trạng thái nhiệt có thể bị dừng nếu bộ di chuyển của máy bay chiến đấu đang được sử dụng.
Cũng sẽ tập trung vào việc phá hủy sân khấu, phản ứng của nhân vật với những điều này và làm cho trò chơi trở nên thú vị để xem cũng như chơi, vì Tekken hiện được coi là một trò chơi thể thao điện tử cấp độ cao. Hệ thống mới này dựa trên sự tiếp nhận của hệ thống tiền nhiệm. Thuộc tính sát thương "Vít" của Tekken 7 ban đầu sẽ quay trở lại trong trò chơi này, nhưng cuối cùng nó được thay thế bằng một hệ thống mở rộng kết hợp tung hứng mới hơn, đưa đối thủ vào trạng thái giống như mặt đất khi rơi xuống đất một cách nhanh chóng - tương tự như Tekken 6 - cho dù bộ mở rộng kết hợp là một bệ phóng hay một đòn phản công. Khi đề phòng đòn tấn công hạng nặng của trạng thái bình thường hoặc các nhân vật ở Trạng thái Nhiệt, các chiến binh sẽ nhận sát thương chip khiến thanh máu của họ có thể phục hồi. Tuy nhiên, không giống như hệ thống phục hồi thanh máu chỉ dành cho chế độ Thẻ từ các trò chơi Giải đấu thẻ Tekken, sức khỏe có thể phục hồi của võ sĩ chỉ có thể được phục hồi bằng cách tấn công đối thủ.
Thay vì tái chế nội dung, tất cả các mô hình nhân vật đều hoàn toàn mới và nhằm mục đích cải tiến so với các trò chơi trước. Ngoài ra, lời thoại sẽ chỉ dựa trên các diễn viên lồng tiếng hiện tại, thay vì sử dụng bất kỳ từ các trò chơi trước. Trái ngược với Tekken 7, được cung cấp bởi Unreal Engine 4, Tekken 8 sẽ được cung cấp bởi Unreal Engine 5, khiến nó trở thành trò chơi chiến đấu lớn đầu tiên sử dụng công cụ trò chơi mới nhất này.
Bandai Namco, đã công bố kế hoạch tiến hành thử nghiệm mạng kín vào tháng 7 năm 2023 cho Tekken 8 sắp ra mắt. Thử nghiệm nhằm đánh giá các khía cạnh khác nhau của trò chơi, bao gồm cân bằng, ghép trận và độ ổn định tổng thể trước khi phát hành chính thức. Thử nghiệm mạng kín này sẽ có sẵn cho một số người chơi hạn chế trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group