Ymir là trò chơi chiến lược nhiều người chơi 4X kết hợp với xây dựng thành phố, nơi mỗi người chơi phát triển một nền văn minh Pigmen bắt đầu từ thời kỳ đồ đá.
Trò chơi được chia thành 2 giao diện chính: chế độ xem bản đồ thế giới và chế độ xem khu vực. Mỗi ô thế giới khớp với một vùng đẳng cự được tạo theo thủ tục duy nhất mà người chơi có thể khám phá, giải quyết và xây dựng trên đó. Trong mỗi người chơi có thể tìm thấy các tài nguyên ngẫu nhiên như quặng, động vật hoặc thực vật tùy thuộc vào khí hậu, địa hình và thảm thực vật của khu vực.
Đặc trưng
Lợn với quần áo.
Nhiều người chơi trên các máy chủ cục bộ hoặc liên tục.
Trình giả lập kinh tế xã hội phức tạp để có trải nghiệm xây dựng thành phố đầy thử thách.
Sự phát triển công nghệ với hàng trăm công nghệ, từ thời kỳ đồ đá đến thời kỳ hậu đồ sắt.
Thế giới thủ tục đầy đủ trong đó mỗi khu vực là ngẫu nhiên và duy nhất.
7 quần xã sinh vật, mỗi quần xã có tài nguyên riêng để khuyến khích người chơi giao dịch.
Các công cụ kinh tế và ngoại giao tiên tiến để thiết lập các hiệp ước (quyền đi lại, thuế, thanh toán, hiệp định thương mại...) và các tuyến thương mại giữa những người chơi.
Trận chiến thời gian thực.
SẼ không có bất kỳ khoản trả tiền để giành chiến thắng nào.
Kinh tế
Không kiểm soát trực tiếp dân số và nền kinh tế: Họ sinh sản, già đi, làm việc và mua mọi thứ theo mô phỏng.
Dân cư chia thành các tầng lớp xã hội với thu nhập, sức mua và doanh thu cụ thể.
Giá tài nguyên động dựa trên cung/cầu, độ hiếm và chi phí sản xuất.
Ngay cả tài nguyên tiêu thụ của người chơi cũng được tính đến: vật liệu cho các tòa nhà phải được mua theo giá thị trường, tạo thu nhập cho nhà sản xuất và ảnh hưởng đến nền kinh tế.
Một trình giả lập thay vì một bộ quy tắc trò chơi độc lập : tất cả các biến số và hành động ảnh hưởng lẫn nhau theo những cách đôi khi không thể đoán trước khiến mọi thứ trở nên khó khăn một cách khó chịu.
Sản xuất quá nhiều thứ gì đó có thể gây hại cũng như không đủ khiến logic của trò chơi hoàn toàn khác với các trò chơi quản lý cổ điển. (ví dụ: thay vì có tác động tích cực, việc phân phối tài nguyên mới thực sự có thể gây bất ổn cho nền kinh tế của bạn nếu bạn không cẩn thận)
Quân đội
Các trận chiến thời gian thực không được khởi tạo và thực sự diễn ra tại các thành phố của bạn.
Xây dựng và tùy chỉnh công sự của bạn với tường, cầu, cổng, cầu thang, tháp và trận địa.
Với các công cụ địa hình, hãy sửa đổi độ cao của địa hình để tận dụng tối đa khả năng phòng thủ tự nhiên như vách đá và đỉnh đồi.
Nước buộc quân đội phải lên đường và băng qua những chiếc bè chậm chạp dễ bị tổn thương: đào kênh xung quanh pháo đài của bạn, bảo vệ những cây cầu của bạn hoặc xây dựng một tòa thành trên một hòn đảo ven sông với những cây cầu kiên cố.
Công cụ chiến lược cho phép người chơi thiết kế chiến lược phòng thủ cục bộ tại mỗi thành phố của họ trong trường hợp bị tấn công: tạo khu vực phòng thủ, thiết lập vị trí triển khai ban đầu của quân đội và thiết lập hành vi của họ trong trận chiến.
Các trận chiến không diễn ra ngay lập tức và những kẻ hiếu chiến có thể gửi quân tiếp viện trong khi trận chiến vẫn đang diễn ra.
Các trận chiến có thể bao gồm không giới hạn 'đội' cùng một lúc, mỗi người chiến đấu theo lòng trung thành của mình.
Các đội quân chiến đấu trong trận chiến đều do AI điều khiển (để các trận chiến có thể diễn ra độc lập với sự hiện diện của người chơi).
Hàng chục loại đơn vị bao gồm lạc đà, voi và voi ma mút bọc thép.
Chế độ trò chơi chính
Chế độ thời gian thực : chế độ 'cổ điển' được chơi một mình hoặc với một vài người bạn, nghĩa là được chơi với sự hiện diện thường xuyên của tất cả người chơi và bị dừng/tiếp tục trong một số phiên chơi.
Chế độ liên tục : một chế độ "MMO" hơn trong đó máy chủ trò chơi luôn hoạt động 24/7 ngay cả khi người chơi ngoại tuyến và khi các hành động mất nhiều thời gian hơn ở chế độ thời gian thực. Có nghĩa là được chơi với số lượng người chơi tối đa hàng ngày, với các trò chơi kéo dài vài tuần.
QUAN TRỌNG
Trò chơi này là một dự án một người: phát triển chậm.
Trò chơi này có thể sẽ mãi mãi là một sản phẩm đang trong quá trình thử nghiệm và không bao giờ đạt được chất lượng, độ ổn định và tối ưu hóa của một sản phẩm hoàn thiện: chỉ mua nó nếu bạn nghĩ rằng nó đáng giá NGAY BÂY GIỜ chứ không dựa trên những kỳ vọng trong tương lai.
Có thể chơi một mình, nhưng trọng tâm chính của trò chơi này là nhiều người chơi.
Trò chơi có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ hơn tiếng Anh, nhưng việc bản địa hóa được thực hiện bởi cộng đồng và có thể là một phần và không đầy đủ.
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group